วันศุกร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2551

กิจกรรมพิธีดับไฟในกระถางคบเพลิง กีฬานักเรียน ปี 2551

กิจกรรมพิธีดับไฟในกระถางคบเพลิง
การแข่งขันกีฬาสี ประจำปีการศึกษา 2551

(เพลงประกอบ Auld Lang syne (ทำนอง))
ตลอดระยะเวลาของการแข่งขันกีฬา “บูรณเกมส์” ....พวกเราทั้งหมดกว่า 800 ชีวิต...มีทั้งความสนุกสนาน...ตื่นเต้น...บ้างก็สำเร็จ สมหวัง...และบ้างก็ผิดหวัง...เสียใจ.. ผสมผสาน...คละเคล้ากันไป....
แต่ไม่ว่าใครจะเป็นอย่างไร.. นั่นไม่ใช่จุดประสงค์ของการแข่งขันกีฬา.....การแข่งขันกีฬา... คือ การสอนให้พวกเรา...ได้รู้จักหมั่นฝึกฝน..ตนเองอยู่เสมอ.....ผู้ชนะ ก็ใช่ว่า...จะชนะตลอดไป..หากขาดการฝึกซ้อมที่ดี ....ส่วนผู้แพ้...ก็อาจเป็นผู้ชนะได้....ถ้าหมั่นฝึกฝนให้มากยิ่งขึ้น.....แต่สิ่งที่สำคัญเหนืออื่นใด คือ....พวกเราทุกคน...ต้องชนะใจตนเอง...ชนะใจคู่แข่งขัน....และชนะใจคนดู....มีน้ำใจเป็นนักกีฬา...สมกับคำที่ว่า “รู้แพ้... รู้ชนะ....รู้อภัย”
นับจากนี้ไป เสียงกลอง เสียงเชียร์ เสียงแห่งชัยชนะ และน้ำตาของผู้แพ้ คงไม่มีอีกแล้ว.....จนกว่าจะถึงปีหน้า ผู้อำนวยการ ขอขอบใจสภานักเรียน และคณะกรรมการจัดการแข่งขันทุกคน ...ขอขอบคุณคุณครู...และผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่าน.. ที่ช่วยกันจัด..การแข่งขันกีฬาในครั้งนี้...อย่างเสร็จสมบูรณ์....และเพื่อเป็นการตอบแทนต่อความเหน็ดเหนื่อยของทุกๆ คน ...ผู้อำนวยการ อยากให้ลูกๆ บูรณวิทยาทุกคน ให้คำมั่นสัญญาว่า...จะตั้งใจศึกษาเล่าเรียน...ขยันหมั่นเพียรในการศึกษาหาความรู้อยู่เสมอ....เพื่อจะได้เป็นคนดีของแผ่นดินสืบไป...
แม้ว่าวันเวลาของบูรณเกมส์ ใกล้จะจบลง ในอีกไม่กี่นาทีข้างหน้านี้แล้ว แต่หัวใจของพวกเราชาวบูรณะวิทยาทุกคน จะยังคงผูกพัน กันไว้เสมอ ด้วยรัก ด้วยสามัคคี และด้วยความคิดถึง ไม่มีวันเสื่อมคลาย....
(...เพลงหัวใจผูกกัน... )
กิจกรรม : แสดงความยินดี ถ่ายรูปร่วมกันในสนาม ค่อยๆ จับมือกันเป็นวงกลมให้เต็มสนาม และจับมือกันเสร็จเมื่อเพลงจบ ขอให้เป็นไปอย่างธรรมชาติ ให้คุณครูทุกคนช่วยกันเป็นแกนนำ)
(เพลงประกอบ My heart will go on.)
ขณะนี้ เปลวไฟในกระถางคบเพลิงค่อยๆ ดับลงแล้ว แต่พลังแห่งเปลวไฟ ไม่ได้เลือนหายไปไหน ...แต่กลับเลื่อนไหล...มาอยู่ในตัวของพวกเราทุกคน...แหละพวกเรา จะขอส่งพลังแห่งไฟนี้ ไปยังมวลมนุษยชาติทุกคน ...ให้ได้รับรู้ว่า......นี่คือ พลังของพวกเรา.... พลังแห่งการเรียนรู้ของเด็กคนหนึ่ง พลังของคนไทยคนหนึ่ง....ที่มุ่งมั่นและตั้งใจ...จะเป็นคนดีของแผ่นดินสืบไป....
กิจกรรม : ร่วมขับร้องเพลง Auld Lang syne (เริ่มตัดเชือกลูกโป่งทีละใบเมื่อเพลงขึ้น มี 100 ใบแต่ละใบตัดเชือกให้ลอยห่างกัน 1.5 วินาที (ครูเจตนาคุมลูกโป่ง ตำแหน่งลูกโป่งอยู่ในวงกลมกลางสนาม))

ไม่มีความคิดเห็น: